Những robot hỗ trợ khiến cho việc làm nông thú vị hơn

Những robot hỗ trợ khiến cho việc làm nông thú vị hơn

Ngành nông nghiệp đã và đang áp dụng nhiều loại robot trong toàn bộ quy trình sản xuất và thu hoạch. Cùng tìm hiểu về một số loại robot hỗ trợ cho nông nghiệp độc đáo trong bài viết sau đây.

Robot chim

Robot này, được đặt tên Robirds. Nó có hình dạng giống hệt loài chim ăn thịt (raptor). Robirds có khả năng vỗ cánh bay trong không trung không khác gì chim thật.

Đây là sản phẩm của nhà khoa học Nico Nijenhuis. Robirds được hãng Clear Flight Solutions phát triển với mục đích nghiêm túc. Đó là chúng sẽ bay xung quanh khu vực cần bảo vệ để xua đuổi chim thật. Bên cạnh đó chúng còn có nhiệm vụ ngăn cản những đàn chim thật lai vãng tới những khu vực trồng trọt. Chẳng hạn như ở những cánh đồng chuẩn bị thu hoạch hay quanh các sân bay. Các nhà sản xuất nói rằng mặc dù là giả đối với con người, nhưng những con chim máy này đủ sức làm hoảng sợ những con chim thật ngoài tự nhiên.

Robirds

Robirds

Robirds có chiều dài cơ thể 58cm, sải cánh 120cm. Chúng có thể bay với tốc độ tối đa 80km/giờ và được điều khiển từ xa bởi nhân viên dùng hệ thống kiểm soát dưới mặt đất.

Robot hái quả trong các nhà kính

Robot này có thể nhìn thấy các loại trái cây, nhận biết liệu chúng đã chín hay chưa. Từ đó chúng có thể xác định được quả nào có thể thu hoạch, ngay cả trong vườn cây lộn xộn và phức tạp. Con robot này có thể kẹp sâu vào dây leo để hái quả chín mà không làm ảnh hưởng đến các quả xanh xung quanh.

Robot thu hoạch trong nhà kính

Robot thu hoạch trong nhà kính

Nó di chuyển xung quanh bên trong nhà kính một cách nhẹ nhàng. Các cảm biến của robot nhìn thế giới ở chế độ 3D đầy đủ. Chúng có thể sử dụng thông tin này để lên kế hoạch đúng đường đến mục tiêu.

Robot diệt cỏ chạy bằng năng lượng mặt trời Tertill

Tertill là một robot hỗ trợ cho nông nghiệp cực kỳ đáng yêu. Nhiệm vụ của chúng là đi lang thang trong khu vườn của bạn mỗi ngày để cắt cỏ dại. Chủ nhân chỉ cần đặt Robot Tertill vào khu vườn và yên tâm nghỉ ngơi. Chú robot này sẽ sục sạo suốt ngày đêm trên các luống cây và trong các ngõ ngách khắp vườn. Các cảm biến gắn trên Tertill sẽ định vị cỏ và cắt chúng.

Robot Tertill

Robot Tertill

Chú robot này hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Do đó chủ nhân không cần quan tâm đến việc nạp điện cho nó. Trời mưa cũng không hề ảnh hưởng đến hoạt động của Tertill. Ngay cả trong trường hợp trời không có nắng trong một thời gian dài, việc nạp điện cho Tertill sẽ thực hiện qua cổng USB. Robot do hãng Franklin Robotics chế tạo.

Robot trồng cây

Tree Rover là một robot nông nghiệp trồng cây nhỏ. TreeRover có bốn bánh xe, chạy bằng pin và giữ được 10 cây giống.

Treerover

Robot Treerover

Thông qua việc sử dụng khí nén, một rãnh rỗng được đào sâu xuống đất để giải phóng cây con. Sau khi các cây con đã nằm trong lòng đất, một cánh tay cơ khí chìa ra dậm đất xung quanh chúng. Sau đó TreeRover sẽ chuyển sang vị trí tiếp theo. TreeRover mất 15 phút để hoàn thành công đoạn trồng 10 cây giống.

Ngành nông nghiệp hiện nay đã phát triển vượt trội bằng việc ứng dụng robot. Bạn nghĩ thế nào về những sự phát triển này. Đừng quên cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé.

Nguồn: giaoducthoidai.vn

Tìm hiểu thêm :

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!