Robot đóng bao tự động – Nhân tố góp phần ổn định năng suất trong nhà máy

Robot đóng bao tự động – Nhân tố góp phần ổn định năng suất trong nhà máy

Chắc hẳn các doanh nghiệp cũng đã nhận thấy được sự quan trọng, cần thiết của việc áp dụng robot công nghiệp vào quá trình sản xuất sau 4 đợt sóng liên tiếp của dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, Robot đóng bao tự động (OMBA) do Hạo Phương cung cấp đang trở thành giải pháp thay thế nhân công hữu hiệu, góp phần ổn định năng suất nhà máy một cách hiệu quả.

Những khó khăn của các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi sau dịch Covid-19

Sự bùng phát dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu và Việt Nam làm các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi phải phải đối mặt với nhiều khó khăn do đứt gãy hàng loạt các chuỗi cung ứng. Đặc biệt là nguồn cung nguyên liệu thức ăn chăn nuôi dẫn đến giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tăng cao.

Cụ thể, thì đâu là các vấn đề còn hạn chế qua bốn đợt sóng Covid-19 bùng phát từ năm 2020 đến nay?

Theo đó, các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp sau dịch phải kể đến như: Thiếu hụt vốn để duy trì sản xuất do thời gian qua tồn đọng nhiều sản phẩm không tiêu thụ được; Tốn kém chi phí bảo trì máy móc, kiểm tra dây chuyền sản xuất trước khi hoạt động trở lại phát sinh quá lớn; Không đủ nguồn lực tái sản xuất;…

Bên cạnh đó, là các hạn chế trong việc tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình vận hành; Khả năng quản lý rủi ro trong doanh nghiệp; Tiềm lực tài chính;… từ trước đó của các doanh nghiệp, dẫn đến tình trạng khó xoay sở kịp khi đại dịch Covid-19 ập đến và vẫn còn đó nhiều sự bất ổn trong năm 2022.

Ổn định năng suất trong nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi sau đại dịch

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tác động từ dịch Covid-19 lên nền kinh tế cũng đã góp phần mở ra một kỷ nguyên mới cho robot công nghiệp và dây chuyền tự động hóa tại Việt Nam, đặc biệt, trong khâu đóng bao sản phẩm nặng nhọc. Bởi, robot có thể thay thế nhân công làm việc không mệt mỏi 24/7 và giúp doanh nghiệp giải quyết các khó khăn đã nêu ở trên như: Giảm thiểu đáng kể chi phí vận hành, nâng cao và ổn định năng suất, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng,…

=> Robot công nghiệp sau đại dịch không chỉ mang đến những lợi ích này, mà còn là một loại vaccine hữu hiệu, giúp các doanh nghiệp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các dịch bệnh.

Hạo Phương – Đơn vị cung cấp toàn diện Robot đóng bao tự động

Từ năm 2017, Công ty Hạo Phương đã thành lập nhóm nghiên cứu và ứng dụng (R&D) để phát triển các ứng dụng robot vào sản xuất. Mục đích là làm chủ công nghệ và ứng dụng vào thực tiễn. Cho đến nay, Hạo Phương đã làm chủ được công nghệ với các sản phẩm chính phục vụ cho ngành đóng gói dạng bao, bao gồm: Bao 1 lớp, bao 2 lớp (Robot OMBA).

Xem thêm: Cùng Hạo Phương hoàn thiện khâu đóng bao trong sản xuất thức ăn chăn nuôi bằng robot OMBA

Ngoài thiết bị chính phải nhập khẩu, còn lại từ các khâu: Thiết kế, chế tạo và gia công chính xác, chế tạo các cơ cấu phụ trợ, lặp trình điều khiển, lắp đặt và vận hành chuyển giao công nghệ,… chiếm hơn 80% là sản xuất trong nước, giảm đáng kể chi phí nhập khẩu, chi phí vận chuyển và thuê chuyên gia.

Hạo Phương - Đơn vị cung cấp toàn diện giải pháp tự động hóa cho nhà máy

Giải pháp đóng bao tự động OMBA – Nhân tố góp phần ổn định năng suất nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Với việc làm chủ công nghệ, Hạo Phương tin chắc rằng sẽ hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của các doanh nghiệp trong nước, đáp ứng được nhu cầu đổi mới cải tiến công nghệ trong sản xuất và giúp các doanh nghiệp không cần phải lo lắng về các vấn đề như:

– Nhân công và quản lý nhân công.

– Các rủi ro thiếu hụt nhân sự, rủi ro về tai nạn lao động và rủi ro về giãn cách xã hội.

– Chi phí đầu tư ban đầu.

– Chi phí bảo trì bảo dưỡng,…

Qua đó, Hạo Phương mang đến các doanh nghiệp 2 giải pháp:

  1. Ứng dụng Robot công nghiệp vào sản xuất: Giải pháp này đơn thuần là đầu tư mới giải pháp tự động hóa, nhưng với doanh nghiệp trong nước thực hiện.
  1. Giải pháp thuê robot thay cho công nhân: Giải pháp này hoàn toàn mới và Hạo Phương là đơn vị tiên phong thực hiện giải pháp này. Hạo Phương sẵn sàng đầu tư chi phí ban đầu và cho các doanh nghiệp thuê lại ứng dụng với chi phí tương đương với chi phí thuê nhân công.

Robot công nghiệp – Một loại vaccine góp phần miễn dịch cộng đồng

Giải pháp tích hợp Máy đóng bao tự động OMBA – Xếp bao lên Pallet do Hạo Phương thiết kế. Thay thế cho 48 công nhân lao động phổ thông, vận hành 24/7

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu đã khiến các doanh nghiệp nên nhìn nhận và xem xét về sự phát triển của công nghệ trong tương lai, đặc biệt là ứng dụng robot công nghiệp vào trong quá trình sản xuất, nhằm hạn chế việc tiếp xúc giữa con người với nhau và tìm ra giải pháp giải quyết các vấn đề còn hạn chế.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!