Robot công nghiệp – Một loại vaccine góp phần miễn dịch cộng đồng

Robot công nghiệp – Một loại vaccine góp phần miễn dịch cộng đồng

Robot công nghiệp – Một loại Vaccine không được tạo ra từ ngành y sinh học, mà là một khái niệm mới, một định nghĩa khác cho robot công nghiệp. Chúng ta thấy những cỗ máy này đang góp phần tạo miễn dịch cộng đồng và trên hết góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng thiếu hụt nhân sự trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Vì sao robot công nghiệp được gọi là vaccine trong tình hình dịch bệnh hiện nay?

Chưa có thống kê hay một báo cáo nào, đã nêu ra một con số cụ thể để khẳng định là các nhà máy ứng dụng tự động hóa sẽ ít tổn thất hơn các nhà máy sử dụng nhân công lao động. Nhưng ít ra trong bối cảnh hiện tại, những nhà máy ứng dụng tự động hóa vẫn có thể duy trì được hoạt động sản xuất (nếu đảm bảo được các yếu tố về chuỗi cung ứng, tạo được vùng xanh trong nhà máy,…) và góp phần tạo miễn dịch ngay tại nhà máy.

=> Robot công nghiệp giờ đây không chỉ thay thế các công việc nặng nhọc, nhàm chán có tính chất lặp lại mà còn là một loại vaccine, một loại thuốc giúp các doanh nghiệp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các dịch bệnh.

Chúng ta sẽ không so sánh việc sử dụng nhân công giá rẻ với chi phí đầu tư cho tự động hóa nữa mà chúng ta nên xem xét lại việc tự động hóa được ứng dụng trong khâu nào? Giải pháp nào phù hợp cho quy trình sản xuất của nhà máy? Hay các công ty công nghệ và ứng dụng ở Việt Nam tiếp nhận công nghệ của thế giới như thế nào? Nguồn nhân sự được đào tạo để ứng dụng và vận hành công nghệ ra sao?

Hạo Phương – Đơn vị phát triển các ứng dụng robot công nghiệp, giúp các doanh nghiệp miễn dịch cộng đồng

Từ năm 2017, Công ty Hạo Phương đã thành lập nhóm nghiên cứu và ứng dụng (R&D) để phát triển các ứng dụng robot vào sản xuất. Mục đích là làm chủ công nghệ và ứng dụng vào thực tiễn. Cho đến nay, Hạo Phương đã làm chủ được công nghệ với các sản phẩm chính phục vụ cho ngành đóng gói dạng bao, bao gồm: Bao 1 lớp, bao 2 lớp (Robot OMBA), xếp hàng hóa lên pallet (Robot Palletizing),…

Xem thêm: Robot OMBA – Xu hướng tự động hóa quá trình đóng bao tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Ngoài thiết bị chính phải nhập khẩu, còn lại từ các khâu: Thiết kế, chế tạo và gia công chính xác, chế tạo các cơ cấu phụ trợ, lặp trình điều khiển, lắp đặt và vận hành chuyển giao công nghệ,… chiếm hơn 80% là sản xuất trong nước, giảm đáng kể chi phí nhập khẩu, chi phí vận chuyển và thuê chuyên gia.

Với việc làm chủ công nghệ, Hạo Phương tin chắc rằng sẽ hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của các doanh nghiệp trong nước, đáp ứng được nhu cầu đổi mới cải tiến công nghệ trong sản xuất và giúp các doanh nghiệp không cần phải lo lắng về các vấn đề như:

– Nhân công và quản lý nhân công.

– Các rủi ro thiếu hụt nhân sự, rủi ro về tai nạn lao động và rủi ro về giãn cách xã hội.

– Chi phí đầu tư ban đầu.

– Chi phí bảo trì bảo dưỡng,…

Qua đó, Hạo Phương mang đến các doanh nghiệp 2 giải pháp:

  1. Ứng dụng Robot công nghiệp vào sản xuất: Giải pháp này đơn thuần là đầu tư mới giải pháp tự động hóa, nhưng với doanh nghiệp trong nước thực hiện.
  2. Giải pháp thuê robot thay cho công nhân: Giải pháp này hoàn toàn mới và Hạo Phương là đơn vị tiên phong thực hiện giải pháp này. Hạo Phương sẵn sàng đầu tư chi phí ban đầu và cho các doanh nghiệp thuê lại ứng dụng với chi phí tương đương với chi phí thuê nhân công.

Robot công nghiệp – Một loại vaccine góp phần miễn dịch cộng đồng

Giải pháp đóng gói PET bottle Packing – Ứng dụng Robot Palletizing do Hạo Phương thiết kế. Hệ thống sẽ thay thế cho 12 công nhân bốc xếp, vận hành 24/7.

Robot công nghiệp – Một loại vaccine góp phần miễn dịch cộng đồng

Giải pháp tích hợp Máy đóng bao tự động OMBA – Xếp bao lên Pallet do Hạo Phương thiết kế. Thay thế cho 48 công nhân lao động phổ thông, vận hành 24/7

Xem thêm: Tận dụng khả năng hoạt động bền bỉ 24/7 của Robot Palletizing vào khâu xếp bao sản phẩm

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu đã khiến các doanh nghiệp nên nhìn nhận và xem xét về sự phát triển của công nghệ trong tương lai, đặc biệt là ứng dụng robot công nghiệp vào trong quá trình sản xuất nhằm hạn chế việc tiếp xúc giữa con người với nhau.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm, cùng tinh thần không ngừng học hỏi, tìm tòi nghiên cứu và sáng tạo của đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm. Hạo Phương tự tin mang đến cho các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất một mô hình hệ thống robot công nghiệp hiện đại, chất lượng, năng suất và hoạt động ổn định.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!