Robot “3 trong 1” ở Singapore

Robot “3 trong 1” ở Singapore

Hàng trăm con robot “thân thiện” nói nhiều ngôn ngữ, biết ca hát, và dọn vệ sinh sẽ được triển khai trên khắp Singapore. Chúng sẽ phục vụ chủ yếu tại các khách sạn, trung tâm mua sắm và tòa nhà chính phủ.

Lionsbot

Những chú robot có nhiều chức năng độc đáo

Ngoại hình độc đáo, phục vụ việc dọn dẹp

Những con robot này tên là LionsBot. Hãng tin AFP cho biết có 300 con robot sẽ được đưa vào sử dụng trên khắp đảo quốc Singapore vào tháng 3/2020. Chúng có đầu hình bầu dục và 2 “con mắt” sáng trưng. Chúng có thể cọ rửa, lau chùi, hút bụi và quét dọn tự động.

Khả năng chịu tải trọng của LionsBot

Robot này có thể kéo theo lượng rác nặng bằng khối lượng của 5 người

Khả năng đọc rap có 1 không 2

Đặc biệt có thể giúp tiêu khiển khi hát rap bằng tiếng Anh. “Tôi dễ thương nhất thị trấn này. Tôi sẽ làm thế giới của bạn bừng sáng. Này! Bạn sẽ không bao giờ phải cau mày nhăn mặt đâu!”. Đây là lời rap của một con robot khi được ra mắt hôm 17/7.

LionsBot còn có thể nói được nhiều ngôn ngữ

Các con robot trên có thể nói được toàn bộ 4 thứ tiếng được sử dụng chính thức tại Singapore. Đó là tiếng Anh, tiếng Mã Lai, tiếng Hoa và tiếng Tamil. Ngoài ra còn có tiếng Nhật và tiếng “Singlish”. Singlish là một thổ ngữ địa phương pha trộn tiếng Anh với các ngôn ngữ bản địa.

Một trong những điều thú vị khác ở robot đa chức năng này là chúng có khả năng kể chuyện hài hoặc. Chúng cũng có thể yêu cầu ai đó lui sang một bên nếu cản trở công việc mà chúng đang làm.

Nếu muốn biết phản ứng của robot, người ta có thể ấn nút “Heart” (Trái tim) trên robot hoặc sử dụng một ứng dụng để hỏi về cảm giác và sở thích của chúng.

Hỏi cảm giác của robot

Cách để biết phản ứng của robot

Mẫu robot này sẽ được ứng dụng rộng rãi

Những con robot này do công ty địa phương LionsBot sản xuát, với 13 mẫu thiết kế. Mức giá để thuê chúng làm vệ sinh là 1.000 USD/tháng.

Công ty LionsBot đã ký thỏa thuận với 6 đối tác. Họ sẽ dần triển khai số robot này trong thời gian tới. Hiện robot dọn vệ sinh đã được đưa vào sử dụng tại khu phức hợp mua sắm và giải trí mới của sân bay Changi. Ngoài ra chúng đang làm việc tại một phòng trưng bày nghệ thuật, một khu nghỉ dưỡng và một tòa nhà văn phòng.

Ra mắt Lionsbot

LionsBot tại sự kiện ra mắt ngày 17/7

Ông Dylan Ng, CEO của LionsBot, cho biết việc sử dụng những con robot này không nhằm thay thế hoàn toàn con người, mà chỉ để hỗ trợ. Chúng sẽ giúp lấp đầy khoảng trống lao động ở một quốc gia với 5,6 triệu dân đang già hóa nhanh.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!