Pin mặt trời kiểu mới nâng cao hiệu quả sản xuất điện tăng đến 35%

Pin mặt trời kiểu mới nâng cao hiệu quả sản xuất điện tăng đến 35%

Trong bối cảnh thị trường công nghệ năng lượng mặt trời (pin mặt trời) đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết thì cũng là lúc các nhà máy sản xuất cũng như các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm hướng mới để có thể cải thiện mức độ hiệu quả sản phẩm.

Hành trình tìm kiếm pin mặt trời mới

Trong hành trình tìm kiếm cách thức để tận dụng tối đa giá trị của mỗi tấm pin quang năng, các nhà nghiên cứu nhận thấy điểm mấu chốt chính là làm sao để có thể tận dụng được cả nguồn ánh sáng mặt trời phản chiếu trên mặt đất.

Những điểm mới của Pin mặt trời 2 mặt

  • Hấp thụ nguồn ánh sáng được phản chiếu lại từ mặt đất để nâng cao hiệu quả.
  • Biến ánh sáng mặt trời thành điện ở cả 2 phía.
  • Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo sử dụng thông tin thời tiết toàn cầu để các tấm pin có thể tự dịch chuyển đến vị trí tốt nhất nhằm hấp thu ánh nắng suốt cả ngày.

Hiệu quả bất ngờ của Pin mặt trời 2 mặt

Bằng cách kết hợp dữ liệu từ các tấm pin 2 mặt và công nghệ theo dõi mặt trời, Carlos Rodríguez-Gallegos và nhóm của ông tại SERIS nhận thấy rằng hiệu quả sản xuất điện có thể tăng đến 35% và giảm chi phí trung bình 16%.

Loại pin 2 mặt này có thể sản xuất ra nhiều năng lượng hơn so với các khối pin chỉ có một mặt. Đây cũng là giải pháp ý tưởng cho những thành phố hạn chế về mặt không gian cũng như có thời tiết nhiều mây như Singapore.

(Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng Online)

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!