Hướng dẫn sử dụng và chọn quạt hút tủ điện hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng và chọn quạt hút tủ điện hiệu quả

Quạt hút tủ điện là phụ kiện nhỏ nhưng không thể thiếu của tủ điện ngày nay. Nếu tủ điện không có quạt hút hoặc quạt hút bị hư có thể dẫn đến chập, cháy, giảm tuổi thọ thiết bị trong tủ điện.

Việc tính toán, lựa chọn quạt hút tủ điện còn gặp nhiều khó khăn. Phần lớn các nhà thiết kế hiện nay thường chọn theo cảm tính hoặc mua sẵn trên thị trường. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp sâu hơn cho người thiết kế có thêm thông tin về cách tính toán chọn loại quạt này.

Đối tượng nào phải dùng quạt hút tủ điện

  • Tủ điều khiển.
  • Tủ động lực.
  • Tủ biến tần.
  • Tủ tụ bù.
  • Tủ máy cắt.
  • Các tủ có các thiết bị tỏa nhiệt lớn như: biến tần, PLC, Aptomat/cầu dao, tụ bù, thiết bị sấy, contactor, bộ cấp nguồn, máy biến áp…

Khi nào nên dùng quạt hút tủ điện

Theo kinh nghiệm của nhiều kỹ sư đi trước, khi nhiệt độ bên trong tủ điện vượt quá nhiệt độ môi trường bên ngoài thì nên dùng quạt tản nhiệt.

Trong một số trường hợp, lượng nhiệt tỏa ra quá lớn, trên 100oC thì bắt buộc phải chuyển sang dùng điều hòa tủ điện.

Quạt hút tủ điện nên lắp như thế nào?

Chúng ta đều biết rằng nhiệt tỏa ra thì có xu hướng đi từ dưới lên trên. Do đó đối với quạt hút thì chúng ta nên lắp gần vị trí nóc tủ điện nhất, còn quạt cấp gió từ bên ngoài vào thì nên đặt sát dưới chân tủ. Như thế lượng nhiệt sẽ được trao đổi với môi trường bên ngoài hiệu quả nhất.

Tính toán chọn quạt hút tủ điện như thế nào?

Để lựa chọn quạt hút tủ điện được chính xác nhất chúng ta có thể tham khảo công thức sau đây để tính toán.

CFM = Cubic Feet per Minute (lưu lượng quạt)

P = Tổng lượng nhiệt tỏa ra (đơn vị W)

CFM = (3.17 x P) / Delta T

Delta T = Nhiệt độ tỏa ra lớn nhất trong tủ – Nhiệt độ bên ngoài tủ.

Nên chọn quạt hút tủ điện nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt hút tủ điện khác nhau. Tuy nhiên, Quạt hút tủ điện của Kaku luôn được yêu thích nhất.

Quạt hút công nghiệp KAKU được thiết kế hiện đại, tiện dụng và được kiểm định chất lượng bởi các tổ chức quản lý chất lượng trên thế giới tủ điện. Khi sử dụng quạt tản nhiệt không chỉ giúp hệ thống điện hoạt động ổn định, nâng cao hiệu suất làm việc mà còn kéo dài tuổi thọ các thiết bị.

Hạo Phương là nhà phân phối quat hút Kaku uy tín tại Việt Nam, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chúng tôi cam kết đem đến cho Quý Khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Tài liệu tham khảo:

Beeteco là kênh thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Hạo Phương chuyên phân phối và thương mại các thiết bị điện công nghiệp của nhiều thương hiệu uy tín trên thế giới.
Bạn muốn được tư vấn thêm về [sản phẩm]? => Gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 1800 6547
Bạn muốn tìm hiểu thêm về [sản phẩm]? => Xem toàn bộ sản phẩm ở đây!
Bạn muốn chúng tôi liên hệ lại trong thời gian sớm nhất? =>