Hiện thực hóa nhà máy thông minh – Fuji Electric ứng dụng 5G vào trong quá trình sản xuất

Hiện thực hóa nhà máy thông minh – Fuji Electric ứng dụng 5G vào trong quá trình sản xuất

Fuji Electric đã bắt đầu phủ sóng 5G tại các nhà máy sản xuất, nhằm cải thiện năng suất, thu thập và kiểm soát các dữ liệu như tình hình sản xuất, trạng thái hoạt động,… của các hệ thống máy chủ, dây chuyền sản xuất. Bằng cách kết nối trực tiếp các thiết bị đang vận hành với 5G, nhà máy được loại bỏ sự trì trệ, ngăn chặn sự cố bằng cách bảo trì dự đoán một cách chính xác hơn,…

5G được ứng dụng vào nhà máy sản xuất của Fuji Electric nhằm hiện thực hóa nhà máy thông minh

Bước đệm đầu tiên để hiện thực hóa tham vọng và củng cố nhà máy thông minh là xin cấp phép thử nghiệm mạng 5G. Sau những nỗ lực, vào tháng 1 năm 2022, Fuji Electric đã được Bộ nội vụ và truyền thông cấp phép và từ tháng 5 năm 2022, cuộc thử nghiệm 5G đã được bắt đầu triển khai tại nhà máy Tokyo – Một trong những nhà máy sản xuất chính của Fuji Electric nói riêng và của ngành kinh doanh thiết bị điện ở Nhật Bản nói chung.

Toàn bộ quá trình sản xuất tại nhà máy của Fuji Electric đã và đang hoạt động chủ yếu dựa trên các dây chuyền xử lý nhanh nhạy, linh hoạt. Tuy nhiên, việc tận dụng các tính năng nổi bật của 5G như “tốc độ cao”, “độ trễ thấp” và “khả năng kết nối đồng thời đa điểm”, sẽ giúp hệ thống máy chủ trong nhà máy hoạt động tối ưu hơn nữa và thực hiện các nhiệm vụ:

  • Thu thập các số liệu sau cuộc thử nghiệm. Từ đó, đưa ra các dữ liệu phù hợp và những thay đổi về mức tiêu thụ điện năng, tiến độ sản xuất trong từng máy công cụ.
  • Phân tích và phát hiện các dấu hiệu bất thường, để ngay lập tức cung cấp lại các hướng dẫn điều khiển thích hợp cho máy công cụ trong thời gian thực. Bằng cách này, Fuji Electric sẽ nắm bắt nhanh thời gian chính xác khi máy công cụ dừng hoạt động do các bất thường gây ra và tiến hành ngăn chặn sản phẩm lỗi sang quy trình tiếp theo.

Tiếp tục ứng dụng 5G – Tương lai tại các nhà máy sản xuất thông minh của Fuji Electric

Ngoài ra, để có thể thay đổi, cập nhật hệ thống máy chủ hoặc dây chuyền sản xuất một cách linh hoạt, dễ dàng theo các nhu cầu thực tế trong tương lai, Fuji Electric sẽ nghiên cứu và tạo ra một mạng lưới 5G cục bộ dành cho toàn bộ hệ thống nhà máy, tạo nên sự nhất quán, đồng đều hoàn hảo trong quá trình sản xuất.

Hiện thực hóa nhà máy thông minh – Fuji Electric ứng dụng 5G vào trong quá trình sản xuất

Không chỉ vậy, Fuji Electric vẫn sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi ứng dụng 5G tại các nhà máy của chính mình và phát triển các giải pháp, sản phẩm, kỹ thuật, dịch vụ dựa trên các tính năng chuyên dụng của 5G.

Tham khảo: fujielectric.co.jp

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!