Fuji Electric đầu tư phát triển công nghệ bán dẫn có công suất cao SiC

Fuji Electric đầu tư phát triển công nghệ bán dẫn có công suất cao SiC

Fuji Electric đã đầu tư các tiềm lực về vốn, nguồn lực,… để phát triển công nghệ bán dẫn có công suất cao SiC và dự kiến hàng loạt các sản phẩm chất lượng, đạt hiệu quả sẽ được sản xuất từ năm 2024.

Kế hoạch đầu tư phát triển công nghệ bán dẫn của Fuji Electric

Trong Kế hoạch quản lý trung hạn 5 năm, Fuji Electric đã quyết định đầu tư tổng giá trị 120 tỷ yên vào chất bán dẫn điện. Tuy nhiên, ngân sách này được dự kiến sẽ còn mở rộng hơn nữa, có thể lên đến 190 tỷ yên, khi các nhu cầu của ngành điện, khí, hóa và năng lượng tái tạo tăng.

Thị trường chất bán dẫn là mục tiêu được Fuji Electric hướng đến

Công nghệ bán dẫn công suất cao SiC là chất bán dẫn đạt hiệu quả cao thuộc thế hệ tương lai của ngành công nghiệp sử dụng vật liệu SiC (silicon cacbua). Hiện tại, chất bán dẫn sử dụng chất liệu Si là phổ biến nhất. Bởi, chất bán dẫn công suất SiC có thể giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, giảm kích thước và trọng lượng của các thiết bị điện tử, góp phần hoàn thiện “bộ sưu tập” các sản phẩm hoàn thiện, không ngừng cải tiến, nâng cấp trong tương lai của Fuji Electric.

Fuji Electric dự đoán rằng thị trường bán dẫn sẽ chiếm 2 nghìn tỷ yên vào năm 2024, với chất bán dẫn công suất cao SiC chiếm khoảng 8% trong số này. Tốc độ tăng trưởng thị trường của chất bán dẫn điện SiC dự kiến sẽ đạt từ 17% trở lên từ năm 2021 đến năm 2024.

Một xã hội không carbon sẽ được thực hiện trong một tương lai không xa

Cho đến thời điểm này, Fuji Electric đã phát triển và ứng dụng chất bán dẫn công suất SiC cho các thiết bị như: Biến tần cho xe lửa; Hệ thống điều hòa nguồn dùng để chuyển đổi điện năng trong các nhà máy điện quang điện;…

Xem thêm: Các dòng biến tần chất lượng của Fuji Electric

Bên cạnh đó, Fuji Electric dự định sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi ứng dụng của các sản phẩm hơn nữa, đặc biệt, là các phương tiện chạy bằng điện, góp phần hiện thực hóa một xã hội không carbon.

Tham khảo: fujielectric.co.jp

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!