Cuộc thi viết lần thứ 2 “Hạo Phương 15 năm thành lập và phát triển” (Giải Nhì)

Cuộc thi viết lần thứ 2 “Hạo Phương 15 năm thành lập và phát triển” (Giải Nhì)

Trong khuôn khổ cuộc thi viết lần thứ 2 của Hạo Phương, bên cạnh giải khuyến khích thì chúng tôi còn có 3 bài dự thi đạt kết quả cao gồm 2 bài đạt giải nhì và một bài đạt giải nhất. Ở bài viết hôm nay, Hạo Phương xin gửi đến các bạn nội dung chi tiết của 2 bài viết đạt giải nhì nhé!

Bài 1: Hạo Phương 15 năm thành lập và phát triển

Hạo Phương tròn 15 năm thành lập và phát triển đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát. Tôi cũng như các thành viên khác của công ty rất lo lắng về tình hình kinh tế thế giới nói chung cũng như tình hình của công ty nói riêng sẽ bị ảnh hưởng, đình trệ. Ban ban lãnh đạo công ty sẽ còn lo lắng và trăn trở nhiều thế nào với áp lực bên dưới còn gần 300 nhân viên trông vào sự sinh tồn của công ty. Kế hoạch tổ chức lễ kỉ niệm 15 năm thành lập và phát triển vì thế mà tạm dời lại.

Nỗi lo có nhiều đến mấy nhưng các sếp vẫn luôn trấn an tinh thần nhân viên, có lúc là những lời hỏi thăm động viên khi chi nhánh Hà Nội gần với tâm dịch, nhắc nhở mọi người nâng cao giữ gìn bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh. Có khi là bằng hành động như khử trùng toàn bộ khu làm việc, cấp phát khẩu trang và gần đây nhất công ty đã mua bảo hiểm corona cho toàn bộ nhân viên. Ngoài những kế hoạch đề phòng rủi ro thì những hoạt động của công ty vẫn được diễn ra bình thường. Những hành động đó đã chạm đến trái tim của mọi thành viên trong công ty, giúp mọi người vững tin làm việc.

Mỗi dịp kỉ niệm thành lập công ty đến tôi lại bồi hồi nhớ lại quãng thời gian tôi mới vào công ty. Từ cô kế toán công ty du lịch bỡ ngỡ chuyển sang lĩnh vực CSKH mới mẻ và choáng váng trước những sản phẩm điện công nghiệp – tự động hóa lạ lẫm tới khi nhuần nhuyễn công việc tới mức nhắm mắt cũng làm được. Từ lúc còn chưa biết đến tiếng tăm của Hạo Phương tới khi hiểu, tự hào khi biết đến những thành tựu của công ty trước đó, cũng như vui mừng khi sự phát triển của công ty sau này đã bao gồm những cống hiến của mình trong đó.

Tình yêu của tôi dành cho công ty cứ tích lũy dần từ ngày này qua ngày khác, từ năm này qua năm khác đến nay đã được 5 năm và tôi tin những năm về sau tình yêu này sẽ càng đậm sâu. Tôi tự hào khi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, BGĐ luôn tôn trọng, tin tưởng, khích lệ nhân viên. Được đứng chung hàng ngũ với những đồng nghiệp có tài, tận tình hỗ trợ lẫn nhau, hết mình với công việc, có vấn đề cùng ngồi lại thẳng thắn trao đổi tháo gỡ dù chúng tôi đến từ nhiều miền tổ quốc, từ các bộ phận khác nhau. Nỗ lực không chỉ là sự phát triển của bản thân mà còn vì sự phát triển chung của công ty, tôi học được rất nhiều kinh nghiệm quý giá từ mọi người, giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn. Tôi cảm thấy may mắn vì được là đồng nghiệp của 1 tập thể như vậy. Chú … vẫn luôn lặng lẽ quan tâm đến đời sống, quyền lợi của các cháu, nhớ tới chị … khi công việc có vấn đề gọi ra mắng tơi tả nhưng trong tâm thì rất lo cho các em. Nhớ anh … mỗi khi ra Hà Nội công tác đều ngồi lại hỏi han các em, anh … anh … ra làm dự án lại tranh thủ giao lưu với anh em. Nhớ chị … và em … luôn quan tâm chia sẻ công việc, nhớ em … mỗi khi gọi điện năn nỉ xin chậm công nợ cho khách, nhớ các em CSKH khi cần mượn hàng. Nhớ cả em … bộ phận … luôn ngồi đợi chị làm xong cùng về và anh … luôn lắng nghe các ý kiến của tôi. Nhớ các bạn đồng nghiệp phòng nhân sự, cskh, phòng kế toán, kho….. mà tôi không thể kể hết ra đây đã mang đến cho tôi rất nhiều màu sắc trong cuộc sống.

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Hạo Phương không chỉ mang đến cho tôi sự phát triển bản thân không tiền nào mua được, thu nhập cho sinh hoạt cá nhân, Hạo Phương còn mang đến cho tôi tình thân, tình người. Ở đây tôi đã gặp được người bạn tri kỉ của mình tôi vẫn luôn gọi thân thương là “…- bà chúa kho Hà Nội”, người bạn đã luôn lắng nghe, động viên, đồng hành với tôi qua bao thăng trầm. Những khó khăn tôi gặp phải tưởng chừng có lúc muốn dừng lại thì bạn vẫn luôn hỗ trợ và cổ vũ tôi. Chúng tôi cùng vui cùng buồn với nhau, cùng chia sẻ tất thảy vấn đề trong công việc cũng như trong cuộc sống. Bên nhau từ lúc 2 đứa đều là nhân viên đến khi lên trưởng BP, từ lúc mới có 1 con đến khi đã là mẹ 2 nhóc. Những trân quý đó giúp tôi mạnh mẽ hơn để vượt qua những thách thức.

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Năm 2018 là bước ngoặt của tôi trong công việc khi tôi được sự tin tưởng của Mr …– Trưởng phòng…, sự ủng hộ của BGĐ trao cho tôi cơ hội xây dựng đội ngũ … Hà Nội. Công việc với tôi bây giờ không chỉ là trách nhiệm của riêng mình với công ty mà còn là của cả những người đồng đội sát cánh bên tôi. Các bạn là đội ngũ trẻ tràn đầy nhiệt huyết, đầy khát khao đương đầu và chăm chỉ ham học hỏi.

Dù sứ mệnh của phòng còn nhiều khó khăn và thử thách đòi hỏi chúng tôi phải mày mò trau dồi kiến thức hàng ngày nhưng các bạn không nản, vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đặt niềm tin nơi “Chị Đại” cũng như tin vào định hướng của công ty. Ngoài những khó khăn bên ngoài còn có khó khăn ở trong nội bộ, khi các phòng chưa hiểu chưa ghi nhận về công việc của nhau nên e ngại, chưa tin tưởng, còn khoảng cách công ty mẹ công ty con nhưng tôi vẫn luôn cố gắng gắn kết để mọi người hiểu rằng chúng tôi cũng đang nỗ lực không ngừng vì sự phát triển chung của công ty. Luôn giữ lửa và suy nghĩ tích cực của 1 người cũ để truyền lửa để cộng sự mới của mình không chông chênh. Ngược lại lúc nghiêm túc trách nhiệm với công việc thì sau giờ tan tầm các bạn lại như những đứa em nhí nhố kéo chị đi chơi hết mình. Các bạn không chỉ là đồng nghiệp mà các bạn còn như người thân của tôi, giúp tôi đến công ty với tâm thế “Mỗi ngày làm việc là 1 ngày vui”. Để có tôi vững vàng như hôm nay thì không thể không kể đến sự tôn trọng, tin tưởng tuyệt đối của Mr…, Mr … dành cho tôi và đội, không quản ngại thời gian, công sức chia sẻ, hỗ trợ tôi trong việc triển khai các kế hoạch mới.

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Kỉ niệm 15 năm thành lập và phát triển công ty đã cho tôi cơ hội được nhìn lại chặng đường đã qua, được sống với cảm xúc của mình và được nói ra những tâm tư tình cảm của mình với công ty cũng như những đồng nghiệp thân thương. Chúc cho mọi người sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, đồng hành cùng nhau phát triển trong nhiều năm nữa. Chúc cho Hạo Phương ngày càng phát triển, vững mạnh và vươn xa lên tầm cao mới.

                        Hà Nội, ngày 24 tháng 03 năm 2020

Bài 2: Hạo Phương 15 năm thành lập và phát triển

Đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái: Lạ, quen, yêu rồi thương?

Hạo Phương với tôi, chính là cuộc tình như thế!

Bước chân khỏi trường Đại Học, tôi “vấp” ngay phải Hạo Phương qua một lời giới thiệu. Mặc dù khi còn sinh viên tôi đã qua 1 vài công ty, nhưng cảm giác chính thức – toàn tâm làm 1 công việc nào đó, lại khác đến mức khi ngồi đây vừa viết vừa nghĩ lại, tôi vẫn thấy bồi hồi. Những ngày đầu bỡ ngỡ chưa quen công việc, tôi lẽo đẽo theo anh chị để học hỏi những điều cơ bản như sử dụng phần mềm, cách viết mail, cách đàm phán hay đến cả xem “ủa cuối cùng thì busbar là cái gì?”. Từ lầu trệt tới lầu 2, từ kho ra kỹ thuật, nơi nào tôi cũng ghé coi coi. Qua 1 tuần làm việc, tôi mới lò dò gõ thư chào hỏi và tự giới thiệu mình với anh chị toàn công ty. Hôm đó là một buổi chiều tà nắng rỏ đầu qua khe rèm cửa sổ, bỗng Zalo, skype, hòm thư của tôi nổ liên tiếp kết bạn và mail reply chào mừng. Hóa ra, mọi người bất ngờ vì chiếc mail giới thiệu style kỳ quái của tôi, nên chào đón tôi bằng cách này ?.

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Hạo Phương một ngày tháng 10 trời mưa rả rích

Sẽ chẳng bút mực nào, tả hết được tình cảm của chúng tôi. Cũng chẳng có trang giấy nào, viết hết được những kỷ niệm của tôi với những con người nơi đây trong suốt gần 2 năm tôi gắn bó. Dù sau này, lỡ như duyên với Hạo Phương có hết, tôi cũng không quên những ngày “work hard, play hard” ở nơi đây. Thử nghĩ xem, làm sao mà quên được vẻ mặt chị …- Phòng… khi khoanh tay nhận lì xì từ sếp Thắng ngày đầu năm đi làm lại, hay kiểu vò đầu bứt tai của anh … mỗi khi công việc tùm lum chồng chất xử lý mãi chưa xong.

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Cây của tôi, ngày đầu đi làm tôi đem nó theo tới.

Xui thay, hình như chú chuột nào đó cũng yêu cái cây này.

Ừ! Sao mà quên nổi kiểu cười híp mắt của chị … mỗi lần xuống … khen chị dạo này tập Yoga ngày càng trẻ đẹp, quên sao được mỗi lần tìm anh … sửa máy anh nói tìm gì tìm quài zậy, cũng sao quên được “đồng hồ sinh học” gần cuối tháng ỉ ôi hỏi chị … chị ơi lương tháng này sắp về rồi đúng hông?

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Bánh này là của Kuori về Nhật rồi đem qua.
Một cái tôi được cho. Cái còn lại tôi xin thêm.

Còn phòng tôi, phòng tôi vui lắm! Trông vậy thôi, chứ anh … hiền khô à! Để ảnh nhậu, ảnh nhậu tới bến quên đường về ảnh cũng đồng ý cái rụp.  Thư thư vài tháng, phòng tôi lại tụ hội ăn cùng nhau, cũng là thời gian mọi người ngồi với nhau, tâm sự chuyện công việc, chuyện cuộc sống – những chuyện mà trên văn phòng “bận quá, bữa nào rảnh kể cho nghe”. Họ là gia đình nhỏ, là người thân, là chị em, là bạn bè của tôi, gắn bó cùng tôi tạo nên 1 thanh xuân ở Hạo Phương đã, đang và sẽ luôn rạng ngời.

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Xin giới thiệu! Quà Noel của tôi. Có một sự kute không hề nhẹ ở đây :’<

Hai năm về trước, tôi đến Hạo Phương vì yêu cầu cần thiết cho khóa luận tốt nghiệp đúng chuyên ngành. Người ta hay nói người trẻ thích bay nhảy, lựa ý nói tránh của chuyện nhảy việc trải nghiệm nhiều công ty của sinh viên mới ra trường. Ấy thế mà, 1 năm rưỡi rồi, tôi vẫn đang ngồi đây chưa có ý định rời đi. Có lẽ 1 phần cũng do đồng nghiệp ở đây dễ cưng quá, còn công việc thì “xịn” quá, khiến tôi chỉ muốn gắn bó và phấn đấu hết sức mình ở đây mà phát triển. Tới tận bây giờ, tôi vẫn cảm thấy mình may mắn vì bước cùng với Hạo Phương ở hầu hết các mảng công ty đang theo đuổi. Bạn biết không, tôi bật khóc khi nhìn thấy một chút thành quả dự án Robot và Năng lượng mặt trời đem về, dù vẫn đang trong giai đoạn triển khai chưa hoàn công. Tôi cũng bồi hồi thở cái phào khi chuyến hàng lấy về cho kinh doanh bán khách cập kho kịp deadline. Để có được thành quả ấy, biết bao con người từ bao bộ phận cùng chung tay nhau tạo nên, từ những điều nhỏ nhất.

Bước cùng nhau gần 2 năm, tôi nhìn thấy 1 Hạo Phương ngày càng lớn mạnh, ngày càng mở rộng các mảng để vươn lên chiếm lĩnh thị trường. Với tốc độ này, tôi tin Hạo Phương sẽ không chỉ dừng ước mơ của mình ở Việt Nam hay Đông Nam Á. Một ngày nào đó, biết đâu tôi lại thấy chấm đỏ logo của Hạo Phương nằm đâu đó ở xứ trời Âu kỷ niệm 15 tuổi lần thứ 2?

Chuyện tương lai thì chẳng ai có thể biết trước. Nhưng nếu xem chuyện gắn bó ở đây dưới góc nhìn của nhà đầu tư mạo hiểm, Hạo Phương chính xác đang là mảnh đất màu mỡ với khá ít rủi ro, phải không nào?

Cuộc thi viết Hạo Phương 15 năm hình thành và phát triển

Hạo Phương Corp, 17:50pm

Hạo Phương sẽ tiếp tục cập nhật những bài viết đã đạt giải thưởng của cuộc thi viết lần thứ 2 ở những bài viết sau. Xin mời các bạn đón đọc nhé!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!