Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017

Giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017 đã chính thức khai mạc tại sân bóng đá Phú Long. Những pha bóng đẹp mắt của các cầu thủ cùng các màn cổ vũ thú vị, hứng khởi từ cổ động viên đã khuấy động vẻ bình yên khu vực xung quanh sân bóng.

Tại lễ khai mạc, đại diện Ban Giám Đốc chia sẻ

Chúng tôi hi vọng giải đấu này sẽ càng hùn đúc tinh thần đoàn kết giữa các anh em, và đây cũng là tiền đề để chúng tôi luôn tìm kiếm những sân chơi bổ ích cho mọi người sau này”. Đồng thời, Ban Giám Đốc cũng nhắn nhủ đến các cầu thủ trước khi ra sân: Hãy đá đẹp, đá hết mình và luôn mang theo tinh thần đồng đội trên sân bóng.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 1

Những lời nhắn nhủ chân tình của Ban Giám Đốc trước khi các đội tranh tài. Ảnh: Châu Quỳnh

Sau lễ khai mạc, vòng 1 giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017 đã diễn ra sôi nổi

Lần lượt 6 đội (chia làm 3 trận) đã thi đấu với tinh thần hăng say và luôn tạo cơ hội cho mình, cho đồng đội thể hiện những đường bóng xuất sắc. Cùng chúng tôi điểm qua 3 trận bóng nảy lửa tại vòng đấu này nhé!

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 2

Các đội bóng chụp hình kỷ niệm trước khi tranh tài. Ảnh: Hồng Hải

Trận 1 Những cú lội ngược dòng của Đội 1 ngoạn mục sau bao lần “ngã ngựa”

Trận 1 là sự tranh tài của Đội 1 (áo vàng) và Đội 6 (áo trắng).

Là 2 đội đầu tiên ra sân nên các chân sút đã có những màn tranh tài khiến khán giả thót tim. Ngay những phút đầu tiên, các cầu thủ của Đội 6 đã sớm bắt nhịp, phối hợp ăn ý trong lối chơi và nhanh chóng làm chủ sân bóng. Nhờ đó, ngay phút thứ 5 của hiệp 1, chân sút Hữu Huy đã mang về cho Đội 6 bàn thắng đầu tiên.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 3

“Ôi tiêu rồi!”. Ảnh: Châu Quỳnh

Đúng như Slogan của Đội 6 “Khi đã máu đừng hỏi Đội 6 là ai”

Các chân sút trong đội liên tục kết hợp và tấn công bóng về khung thành Đội 1. Ngay phút thứ 10 của hiệp 1, cầu thủ Duy Minh lại tiếp tục phá thủng lưới đội bạn, nâng tỷ số lên 2: 0. Và chàng trai Văn Quốc lại ghi thêm 1 bàn thắng nữa, kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3:0, nghiêng về Đội 6.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 4

“Yeah, thắng đậm rồi, lát ăn mừng liền nha!”. Ảnh: Châu Quỳnh

Trước “sức ép” của Đội 1

Các cầu thủ của “Đội vàng không phải xoàng đâu” vẫn giữ lối chơi bình tĩnh và tìm mọi cơ hội phản công. Tại hiệp 2, các chân sút dường như đã được đồng đội và cổ động viên tiếp thêm sức mạnh nên tiếp tục những pha tranh tài quyết liệt. Điều bất ngờ nhất là các cầu thủ của Đội 1 ngày càng có nhiều pha phản công táo bạo như đã “nằm lòng” lối chơi đội bạn.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 5

Các chân sút Đội 1 hội ý “chiến thuật” . Ảnh: Châu Quỳnh

Với sự “đáp trả” dồn dập và sự giúp sức của đồng đội, chân sút Trung Tân – đội phó Đội 1 là làm nên lịch sử vàng cho đội khi vượt qua nhiều cầu thủ đội bạn để đưa bóng thành công vào khung thành Đội 6, mở màn bàn thắng cho đội mình và cải thiện tỷ số của trận thành 1:3. Và chỉ ít phút sau đó, Trung Tân lại tiếp tục tỏa sáng với cú sút ngoạn mục, đem về bàn thắng thứ 2 cho đội.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 6

Màn trình diễn đẹp của thủ môn Đội 6 vẫn không thay đổi được sự thật bóng đã lọt lưới. Ảnh: Hồng Hải

Chứng kiến những pha lội ngược dòng của đội bạn, Đội 6 đã không bỏ qua bất cứ cơ hội tấn công nhưng vẫn chưa ghi thêm bàn thắng nào. Trong khi đó, lối chơi Đội 1 dường như càng lúc càng thông minh khiến mọi đường bóng đều phải qua chân các cầu thủ đội mình, đây cũng là nền tảng để cầu thủ Khánh tiếp tục mang bàn thắng về cho đội áo vàng, cân bằng tỷ số trận đấu là 3:3. Đây cùng là kết quả cuối cùng của trận 1.

Trận 2: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Trận 2 là sự tranh tài của Đội 2 (áo xanh lá cây) và Đội 5 (áo xanh dương). Trong bầu cổ vũ sôi nổi của các cổ động viên, các chân sút của Đội 2 và Đội 5 ra sân với tâm trạng hết sức thoải mái.

Thay vì tấn công đội bạn liên tục, hai đội chọn lối chơi bình tĩnh, lui về sân nhà và bảo vệ cầu môn. Tuy nhiên, gần cuối hiệp 1, Đội 5 đã dồn lên tấn công và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm cho đội bạn. Và trong 1 phút sơ hở của Đội 2, cầu thủ Đức Nam của Đội 5 đã kịp ghi bàn thắng đầu tiên, mở màn tỷ số trận đấu là 1:0. Tiếng reo hò cổ vũ chưa dứt thì khán giả lại một phen dậy sóng thì Đức Nam lại tiếp tục dứt điểm thành công, mang về bàn thắng thứ 2 cho đội trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 7

Một trong những pha bóng đẹp của cầu thủ Đội 2. Ảnh: Châu Quỳnh

Sau 2 bàn thua liên tiếp

Trong hiệp 2 này Đội 2 nhanh chóng “bày binh bố trận”, đội trưởng Quốc Thắng kịp thời chỉ đạo các thành viên củng cố phòng thủ và giao nhiệm vụ tấn công cho những chân sút xuất sắc. Mang tinh thần “Đội xanh dạ quang, quyết tâm đăng quang”, Đội 2 càng có những đường bóng xuất sắc và quyết liệt hơn. Với nỗ lực hết mình, Đội 2 đã rút ngắn tỷ số xuống 2:1 từ pha bóng đẹp của đội phó Quang Khải.

Sau bàn thắng này, Đội 2 càng thể hiện lối chơi hăng say hơn. Một đội luôn tìm mọi cơ hội phản công nhằm gỡ tỷ số, một đội giữ lối chơi phòng thủ và chỉ tấn công khi cần thiết đã tạo nên một thế trận cân bằng, mãn nhãn cổ động viên ngoài khán đài.

Tuy nhiên khi thời gian hiệp 2 sắp hết.

Đội 5 bất ngờ dồn lực lượng tấn công và Duy Hiếu – tài năng trẻ đầy triển vọng của đội đã ghi một bàn thắng quan trọng, nâng tỷ số lên 3-1. Ngay lập tức, chân sút Thiên Ân cũng đã kết hợp thành công với đồng đội và xử lý pha bóng ngoạn mục để mang về bàn thắng thứ 2 cho Đội 2, cải thiện tỷ số là 3:2

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 8

Cổ động viên –  “hậu phương” vững chắc của mỗi đội bóng. Ảnh: Châu Quỳnh

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 9

Tường thuật trực tiếp trận đấu cho “đầu cầu” cổ động viên tại công trường Hà Nam. Ảnh: Châu Quỳnh

Sự chênh lệch tỷ số ở “giờ G” đã tạo ra một không khí thi đấu vô cùng căng thẳng và quyết liệt. Đội 2 sẵn sàng “đáp trả” trước những pha bóng “thót tim” của đội bạn. Tuy nhiên do thiếu may mắn nên các pha bóng Đội 2 thực hiện trước khung thành đội bạn đều không đem lại bàn thắng. Tỷ số 3:2 vẫn giữ nguyên đến phút cuối trận và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Đội 5.

Trận 3: Những màn trình diễn đẹp mắt từ các chân sút tài năng

Trận cuối cùng của vòng 1 là Đội 3 (áo Đỏ) và Đội 4 (áo Tím). Đây là 2 đội được đánh giá “ngang tài ngang sức”. Dư dả thời gian khởi động và chờ đợi nên ngay những phút đầu tiên, các cầu thủ đã không ngần ngại trình diễn những pha bóng đẹp mắt và không kém phần gay cấn. Do đó, trận đấu cũng nhanh chóng có bàn thắng đầu tiên từ công của cầu thủ Văn Nam – Đội 4. Chưa đầy 3 phút sau, cũng chính Văn Nam lại tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 trước sự ngỡ ngàng của đội bạn, còn cổ động viên của Đội 4 liên tục hò hét slogan “Tím mộng tím mơ, lơ ngơ tím hốt” và gọi tên ngôi sao sáng Văn Nam.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp ngay từ những phút đầu tiên của hiệp  nhưng Đội 3 không hề nôn nóng, vẫn luôn tìm các cơ hội tấn công đội bạn. Và cú phạt đền gần cầu môn Đội 4 đã giúp đội phó Quốc Bảo ghi bàn thắng đầu tiên, hiệp 1 khép lại với tỷ số 2:1, nghiêng về Đội 4.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 10

Một pha bóng khiến cổ động viên ngoài khán đài “thót tim”. Ảnh : Hồng Hải

Hiệp 2 của trận cuối cùng được khán giả đánh giá là khoảng thời gian hồi hộp nhất khi 2 đội không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để giành được bóng. Với những pha xử lý thông minh và cách di chuyển bóng chuyên nghiệp, một lần nữa Văn Nam lại vượt qua các chân sút khác và trở thành vua phá lưới của trận khi ghi thêm 1 bàn thắng, nâng tỷ số hiện tại lên 3:1.

Quyết tâm trong việc giữ vững tỷ số đến cuối trận

Đội 4 đã có những phút chơi hết sức quyết liệt và dứt khoát. Nhưng nhận ra đội bạn cũng chẳng “dễ chơi” nên dù cố gắng bảo vệ khung thành nhưng cầu thủ đáng gờm của đội bạn là Văn Thành của Đội 3 đã “phá lưới” thành công, cải thiện tỷ số 2:3.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 11

Một cổ động viên của Đội áo đỏ ghi lại những khoảnh khắc tranh tài quyết liệt của các chân sút. Ảnh: Châu Quỳnh

2 bàn thắng liên tục trong hiệp 2 dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho Đội 3

Với quyết tâm “không thắng nhưng đừng để thua”, các chân sút đã liên tiếp tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm khiến khán giả ồ lên kinh ngạc. Và may mắn đã đến với đội áo đỏ “Thích là quất”  này khi cầu thủ Công Dũng đã kết thúc cú phạt đền một cách “ngọt xớt”, giúp tỷ số hòa 3:3 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận 3.

Khai mạc giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017, ảnh 12

Đây là 2 đội “ngang tài ngang sức” trong suốt trận đấu. Ảnh: Hồng Hải

Như vậy, vòng 1 giải bóng đá mở rộng Hạo Phương 2017 đã chính thức khép lại.

Các cầu thủ sau những giây phút thi đấu hết mình trên sân bóng, các cổ động viên sau những màn cổ vũ nhiệt tình cũng quay trở lại với guồng quay công việc. Nhưng chúng tôi biết rằng, dư âm của 3 trận đấu gay cấn này vẫn đọng lại trong họ, và cũng chính họ sẽ lại tiếp tục chuẩn bị hành trang cho đội mình để bước vào những màn tranh tài quyết liệt ở những vòng tiếp theo của giải đấu ý nghĩa này.