Robot Palletizer – Giải pháp giúp doanh nghiệp tiến đến “vạch đích” dễ dàng và kinh tế hơn

Robot Palletizer – Giải pháp giúp doanh nghiệp tiến đến “vạch đích” dễ dàng và kinh tế hơn

Robot Palletizer là một trong những hệ thống đang ngày càng được ưa chuộng và dần được sử dụng rộng rãi hơn, với khả năng đơn giản hoá các chu trình phức tạp, tự động hoá trơn tru sản xuất các ngành hàng với giải pháp xếp bao thông minh và tối ưu. Robot Palletizer đang trở thành lựa chọn hàng đầu để giải quyết các bài toán kinh tế cho các doanh nghiệp có thành phẩm đóng bao hiện nay.

Robot Palletizer là gì?

Robot Palletizer là loại Robot được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các khâu xếp sản phẩm lên pallet. Sản phẩm ứng dụng bao gồm thùng carton, túi/ bao, hộp, thùng,… thay cho công nhân trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp khác nhau.

Robot Palletizer – Đơn giản hóa các công việc nặng nhọc, nhàm chán, tối ưu chi phí sản xuất

Giải quyết các vấn đề về nhân công và tai nạn lao động 

Hiện này nhiều nhà máy vẫn sử dụng việc xếp bao bằng tay, việc này mang theo những rủi ro và hạn chế như:

  • Tốc độ làm việc không cao
  • Nguy cơ chấn thương
  • Sức vận chuyển khối hàng thấp
  • Không có sự nhất quán về thời gian trong công việc
  • Khả năng đồng bộ trên pallet thấp (hàng hoá bị xê dịch, không ổn định, …)
  • Chi phí nhân công cao.

Những hạn chế này dẫn đến ảnh hưởng lớn nhất đến doanh nghiệp khi tự động hóa quy trình xếp dỡ hàng hóa. Nếu vậy, đã đến lúc xem xét việc tự động hóa sử dụng giải pháp xếp bao thông minh, nhanh hơn, mạnh hơn, bền hơn và đáng tin cậy hơn so với người vận hành bằng tay, giúp làm giảm tắc nghẽn, giảm thiểu các thiệt hại không đáng có và tăng hiệu quả hoạt động.

Bản chất của các ứng dụng xếp dỡ hàng hóa làm cho an toàn trở thành ưu tiên hàng đầu để vận hành thành công. Robot xếp pallet thường nhanh và có khả năng chịu tải trọng cao. Sự kết hợp này gây nguy hiểm cho người vận hành vì thế các thiết bị an toàn và giảm thiểu rủi ro thích hợp sẽ luôn đi kèm khi xây dựng hệ thống để giúp hạn chế khả năng xảy ra thương tích tại nơi làm việc với robot.

Robot Palletizer - Giải pháp giúp doanh nghiệp tiến đến “vạch đích” dễ dàng và kinh tế hơn

Hệ thống Robot Palletizing với hàng rào đảm bảo an toàn

Tiết kiệm không gian sản xuất

Các cơ sở sản xuất có không gian hạn chế để thực hiện các hoạt động. Do đó, một doanh nghiệp có thể phải đối mặt với một số thách thức riêng. Việc tối đa hóa năng suất làm việc trong một không gian hạn chế đặt ra câu hỏi về hiệu quả công việc. Robot Palletizer sẽ giải quyết được thách thức này – Layout được thiết kế theo diện tích sử dụng của từng nhà máy.

Giải quyết bài toàn kinh tế lâu dài

Mặc dù Robot Palletizer có chi phí đầu tư ban đầu cao, nhưng sẽ hoàn lại chi phí đó chỉ trong thời gian ngắn.

Hạo Phương – Đơn vị cung cấp, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng toàn diện Robot Palletizer

Hạo Phương mang đến các doanh nghiệp 2 giải pháp:

  1. Ứng dụng Robot công nghiệp vào sản xuất: Giải pháp này đơn thuần là đầu tư mới giải pháp tự động hóa, nhưng với doanh nghiệp trong nước thực hiện.
  2. Giải pháp thuê robot thay cho công nhân: Giải pháp này hoàn toàn mới và Hạo Phương là đơn vị tiên phong thực hiện giải pháp này. Hạo Phương sẵn sàng đầu tư chi phí ban đầu và cho các doanh nghiệp thuê lại ứng dụng với chi phí tương đương với chi phí thuê nhân công.

Robot Palletizer - Giải pháp giúp doanh nghiệp tiến đến “vạch đích” dễ dàng và kinh tế hơn

Hiện nay, Hạo Phương đã lắp đặt nhiều dự án Robot Palletizer nên có nhiều cách bố trí layout khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Từ cấu hình Robot Palletizer đơn giản đến cấu hình Full Automation.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!