IDEC mở rộng nhóm sản phẩm HMI với mẫu HG5G-V 15 inch

IDEC mở rộng nhóm sản phẩm HMI với mẫu HG5G-V 15 inch

IDEC vừa ra mắt màn hình cảm ứng giao diện người & máy (HMI) HG5G-V 15 inch. Đây là model lớn nhất trong dòng High – performance (hiệu suất cao) của hãng. HMI này cung cấp bề mặt hiển thị rộng hơn. Nhờ đó các ứng dụng có thể dễ dàng hiển thị thông tin của quy trình mở rộng. Cùng với đó là tính thẩm mỹ và khả năng hiển thị được cải thiện.

Khả năng hiển thị và độ bền

Màn hình TFT-LCD 15 inch của dòng HG5G-V có độ phân giải 1024×768 pixel. Độ phân giải này tạo ra hình ảnh sống động. Đồng thời nó cung cấp cho người dùng một tùy chọn bổ sung trong dòng High-performance được điều chỉnh để phù hợp với các ứng dụng lớn hơn. Giống như tất cả các HMI trong cùng sê-ri, HG5G-V cung cấp độ sáng hiệu suất cao nhất là 650 cd/m2. Độ sáng này mang lại khả năng hiển thị cao hơn, ngay cả ở những vị trí có độ chói cao. Ví dụ như ánh sáng mặt trời chiếu thẳng trực tiếp. Tuổi thọ đèn nền định mức là 100.000 giờ. Thông số này tốt nhất trong cùng phân khúc, vượt xa các đối thủ.

Màn hình cảm ứng IDEC 15 inch HG5G-V

Màn hình cảm ứng IDEC 15 inch HG5G-V

Phạm vi nhiệt độ hoạt động đặc biệt rộng từ -20 độ C đến +60 độ C cũng như IP66F, IP67F, Loại 4X, 12, 13, Class I Division 2 đối với những khu vực độc hại. Mẫu màn hình này xếp hạng phê duyệt UL61010, đảm bảo hoạt động đáng tin cậy trong môi trường khắc nghiệt nhất. HMI dòng HG5G-V có độ bền cao. Nó được bảo hành lên đến 3 năm.

Phương thức giao tiếp và IIoT

Khả năng giao tiếp của HG5G-V được củng cố bằng việc bổ sung BACnet/IP, phù hợp với nhiều ứng dụng về tự động hóa tòa nhà và HVAC. Màn hình này hỗ trợ được  cho hơn 100 giao thức công nghiệp nối tiếp và kiểu kết nối mạng khác. Điển hình như Modbus RTU Master/Slave và Modbus TCP/IP. Mẫu HMI này có thể sử dụng đồng thời 4 giao thức, cho phép HG5G-V trao đổi dữ liệu với nhiều nguồn và hệ thống.

Chức năng FTP của màn hình cảm ứng HG5G-V 

Chức năng Giao thức truyền tệp – File Transfer Protocol (FTP) cho phép người dùng tự định cấu hình HMI làm máy khách hoặc Máy chủ FTP. Mục đích là để truyền tải chương trình và sao chép hoặc di chuyển tệp giữa nhiều loại bộ nhớ. Ví dụ như bộ nhớ cục bộ, thiết bị nhớ ngoài hoặc nền tảng lưu trữ dữ liệu hoặc lưu trữ đám mây. Tính năng này cung cấp một phương thức truyền tập tin từ xa thuận tiện và hiệu quả.

Lưu trữ dữ liệu HMI bằng điện toán đám mây

Lưu trữ dữ liệu HMI bằng điện toán đám mây

Chức năng web server của HG5G-V

Chức năng web server dùng để giám sát và điều khiển HMI từ xa. Thông tin có thể được truy cập bằng bất kỳ thiết bị nào có khả năng lưu trữ trình duyệt web. Chúng bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay. Truy cập HMI bằng phương pháp này cung cấp cho người dùng chức năng tương tự như khi đứng trước HMI trong nhà máy. Có thể khắc phục sự cố và bảo trì hệ thống mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

IDEC high perfomance HMI

Thông tin của HMI HG5G-V có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào sử dụng được trình duyệt web

HMI HG5G-V cũng hỗ trợ hoạt động Internet Vạn vật trong ngành Công nghiệp (IIoT). Bằng cách phục vụ các trang web được phát triển bằng trình chỉnh sửa trang web dựa trên trình duyệt. Bên cạnh đó nó cũng có thể tạo email. Ngoài truy cập dựa trên trình duyệt, người dùng có thể sử dụng ứng dụng WindEDIT Lite trên mọi thiết bị iOS hoặc Android thông qua Wi-Fi để liên lạc hai chiều với HMI.

Khả năng kiểm soát và kết nối

Chức năng điều khiển trực tiếp của HMI dòng HG5G-V được kích hoạt bằng cách thêm tối đa 4 module I/O riêng biệt hoặc tương tự. Việc lập trình để cảm nhận đầu vào và đầu ra ổ đĩa được thực hiện trong phần mềm HMI. Nó cung cấp giải pháp tự động hóa tiết kiệm không gian tất cả trong một.

Các cổng thẻ nhớ USB, Ethernet và SD cung cấp kết nối toàn diện. Trong khi đó các cổng vào và ra âm thanh độc đáo cho phép cung cấp thêm tính linh hoạt. Bộ nhớ được tăng cường. CPU nhanh hơn cung cấp hiệu suất cần thiết cho cả những ứng dụng đòi hỏi khắt khe nhất.

Cấu hình

Với việc gia nhập vào dòng HMI High-performance của mẫu HG5G-V 15 inch, người dùng có thêm lựa chọn cho các ứng dụng. Đặc biệt là trên mọi thiết bị có kích thước khác nhau. Thế hệ mới này bao gồm những cải tiến hữu ích cho biểu đồ đường, biểu đồ thanh, xu hướng và bảo mật. Tất cả các HMI trong dòng sản phẩm được cấu hình bằng cùng một phần mềm tạo màn hình WindO/I-NV4. Đặc điểm nổi bật của phần mềm này là đơn giản, trực quan, giá cả phù hợp. Một lợi thế khác là các dự án có thể tự động được chuyển đổi từ HMI có kích thước này sang HMI có kích thước khác. Thời gian chỉ trong vài giây và bằng cùng một phần mềm.

Ngoài lĩnh vực tự động hóa tòa nhà, còn nhiều ngành công nghiệp khác đặc biệt phù hợp với dòng HMI HG5G-V của IDEC bao gồm:

  • Xử lý nước thải
  • Máy công cụ
  • Thiết bị đóng gói
  • Dầu khí
  • F&B
  • Điều khiển thang máy
  • Điện
  • Điều khiển giao thông
  • Vận chuyển…

Với khả năng giao tiếp và IIoT mở rộng kết hợp với I/O mở rộng, HG5G HMI có thể điều khiển và kết nối với nhiều loại hệ thống. Nó còn cung cấp khả năng hiển thị cục bộ vượt trội. Đồng thời cho phép việc truy cập từ xa trở nên thuận tiện hơn.

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về HMI IDEC HG5G-V?

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!