Chi tiết thay đổi của biến tần Frenic Mega G2 so với biến tần Frenic Mega G1

Chi tiết thay đổi của biến tần Frenic Mega G2 so với biến tần Frenic Mega G1

Frenic Mega G2 của Fuji Electric không chỉ được kế thừa các thông số kỹ thuật, hiệu suất tuyệt vời và tính năng vượt trội của dòng G1, mà sản phẩm còn được cung cấp một thiết kế, màu sắc thời thượng hơn, với những nâng cấp, tính năng hoàn toàn mới.

Thiết kế của biến tần Frenic Mega G2 có thay đổi không?

Điều đáng chú ý của dòng biến tần Frenic Mega G2 này đó là thiết kế. Ngoài việc được kế thừa các thông số kỹ thuật và tính năng tuyệt vời của dòng biến tần Frenic Mega G1, biến tần Frenic Mega G2 được Fuji Electric cung cấp một thiết kế và màu sắc thời thượng hơn. Tuy nhiên, kích thước của sản phẩm sẽ hoàn toàn được giữ nguyên so với thế hệ tiền nhiệm, giúp tiện lợi và dễ dàng hơn trong quá trình thay mới.

Chi tiết thay đổi của biến tần Frenic Mega G2 so với biến tần Frenic Mega G1

Hình dáng, kích thước, màu sắc của biến tần Frenic Mega G1 và Frenic Mega G2

Các nâng cấp mới của biến tần Frenic Mega G2 so với dòng G1

Bên cạnh thiết kế mới, biến tần Frenic Mega G2 còn được nâng cấp hơn về nhiều điểm như sau:

Tần số ngõ ra được mở rộng

Tần số ngõ ra tối đa của biến tần đã được nâng cấp mạnh mẽ lên đến 599Hz, để đáp ứng các ứng dụng yêu cầu tốc độ quay và mô-men xoắn cao. Ví dụ như: Máy công cụ, máy nén, thiết bị kiểm tra ô tô, v.v.

MEGA(G1) MEGA(G2)
Điều khiển V/f 500Hz 599Hz
Điều khiển vector với cảm biến tốc độ 200Hz 599Hz
Điều khiển vector không cảm biến tốc độ 120Hz 599Hz

 Nâng cấp 2 lần tốc độ đáp ứng hiện tại

Cải thiện hiệu suất của các dòng điện đáp ứng và tốc độ đáp ứng (Điều khiển vector), đồng thời, giảm đáng kể sóng hài để ổn định chất lượng điện năng trong quá trình hoạt động của các ứng dụng như: Máy kéo dây, máy gia công kim loại, máy in, v.v.

Cảm biến tốc độ MEGA(G1) MEGA(G2)
Tốc độ đáp ứng 100Hz 200Hz
Không 20Hz 120Hz
Tốc độ đáp ứng hiện tại 500Hz 1000Hz

Điều khiển vector momen động đã phát triển thêm 1 tầm cao mới

Nhờ vào việc trang bị tính năng điều khiển vector momen động và một cảm biến từ thông mới, biến tần dòng G2 đã được tăng cường khả năng xử lý, độ ổn định, hiệu suất cao hơn.

Cảm biến tốc độ MEGA (G1) MEGA (G2)
Điều khiển V/f 1:100 (DTV)
1:20 (V/f)
1:200 (DTV)
1:20 (V/f)
Không 1:100 (DTV)
1:20 (V/f)
1:200 (DTV)
1:20 (V/f)
Điều khiển vector 1:1500 1:1500
Không 1:200 1:200
Tỷ lệ mô-men động 1:8 1:16
Không 1:4  

1:4

Tăng cường khả năng đáp ứng moment/tốc độ khi tải thay đổi từ 150ms xuống còn 90ms

Biến tần Frenic Mega G2 được tăng cường khả năng đáp ứng moment tốt nhất khi tải thay đổi đột ngột. Đảm bảo đáp ứng các ứng dụng có yêu cầu tốc độ ổn định như: Máy cắt,…

MEGA(G1) MEGA(G2)
Khả năng đáp ứng moment 150ms 90ms

Chi tiết thay đổi của biến tần Frenic Mega G2 so với biến tần Frenic Mega G1

Khả năng đáp ứng moment/tốc độ khi tải của biến tần G2

Mở rộng model được tích hợp sẵn braking transistor

Bên cạnh đó, Fuji Electric còn mở rộng model được tích hợp sẵn braking transistor cho biến tần Frenic Mega G2, cụ thể: Từ 75kW trở lại thay vì 22kW như dòng G1, góp phần tiết kiệm không gian lắp đặt và các chi phí liên quan khác như: Chi phí lắp đặt thêm braking transistor,…

khả năng đáp ứng moment/tốc độ khi tải

Tăng số lượng bước có thể lập trình từ 10 bước lên 260 bước

Chức năng lập trình logic PLC của biến tần G2 được tăng lên 260 bước, gấp 26 lần so với biến tần G1 trước đó.

Tăng số lượng chân cho cầu đấu và đổi mới bulong 2 cạnh

Biến tần Mega G2 được tăng số lượng cầu đấu lên 44 chân và đổi mới bulong 2 cạnh, đạt chuẩn công nghiệp, đặc biệt, có thể thay thế hoặc lắp đặt cầu đấu của G1, giúp tiết kiệm chi phí và cải thiện khả năng làm việc của hệ thống kết nối.

Chi tiết thay đổi của biến tần Frenic Mega G2 so với biến tần Frenic Mega G1

Cải thiện khả năng chống chịu với môi trường

Biến tần G2 được sử dụng thanh đồng có mạ Ni và Sn. Bên cạnh đó, sản phẩm được tăng cường khả năng hoạt động trong nhiệt độ môi trường cao hơn dòng G1, lên đến +55°C (G1 là 50°C).

MEGA(G1) MEGA(G2)
Khả năng hoạt động trong môi trường -10℃~50℃ -10℃~55℃

Ngoài ra, sản phẩm còn được phủ lớp bề mặt mạch in để cải thiện khả năng chống chịu môi trường khắc nghiệt, đáp ứng tiêu chuẩn JIS C60721-3-3/IEC60721-3-3 Class 3C2. Đặc biệt, phần tản nhiệt của biến tần G2 được nâng cấp lên tiêu chuẩn IP55, góp phần tăng cường khả năng tản nhiệt, giảm thiểu chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Các tính năng mới trong biến tần Frenic Mega G2

Bổ sung khả năng điều khiển động cơ đồng bộ

Tính năng này, cho phép biến tần sử dụng khả năng điều khiển đồng bộ động cơ một cách hoàn toàn tự động, bao gồm, tất cả các động cơ phổ thông.

Chi tiết thay đổi của biến tần Frenic Mega G2 so với biến tần Frenic Mega G1

Thêm chức năng điều khiển vị trí chính xác

Mega G2 được hoạt động theo vị trí cài đặt sẵn hoặc nhận xung điều khiển từ bộ điều khiển (PLC, vi xử lý, card mở rộng PC,…). Ngoài ra, biến tần còn được bổ sung thêm các chức năng về gốc, giới hạn mềm, điều khiển phanh, phản hồi vị trí cho bộ điều khiển,… Giúp nâng cao khả năng điều khiển cũng như độ tin cậy của hệ thống trong quá trình hoạt động và đáp ứng đầy đủ yêu cầu trong các lĩnh vực: Định vị vị trí, kho xếp hàng hoá, dừng băng tải để cắt sản phẩm,…

Chức năng điều khiển PID tự động

Tự động điều chỉnh các thông số PID để tối ưu điều khiển, giảm thời gian cài đặt hệ thống,… giúp tiết kiệm hiệu quả điện năng trong quá trình tiêu thụ năng lượng của các ứng dụng.

Chi tiết thay đổi của biến tần Frenic Mega G2 so với biến tần Frenic Mega G1

Bộ giới hạn tải (Load Limiter)

Cải thiện độ tin cậy của hệ thống bằng cách dừng động cơ khi phát hiện được momen bị quá giới hạn tải và chỉ cho phép động cơ hoạt động theo hướng ngược lại với hướng mà tải quá mức đã được tạo ra, giúp nâng cao độ tin cây của hệ thống.

Ví dụ: Trong máy ép, biến tần giúp đảm bảo lực ép đạt giới hạn và không ảnh hưởng đến kết cấu cơ khí khi ứng dụng bị quá lực, do thao tác sai hoặc lỗi phần điều khiển,…

Keypad được thiết kế mới với nhiều tính năng hơn

Keypad được thiết kế mới với chế độ hiển thị 5 chữ số (hơn 1 chữ số so với 4 chữ số của dòng G1) và thêm phím “M/Shift”, giúp cho việc theo dõi, hiệu chỉnh tham số thuận tiện hơn.

Sau quá trình cải tiến, màn hình LCD đã được Fuji Electric mở rộng và loại bỏ màn hình led hiển thị, nhằm tối ưu việc hiển thị. Mang đến trải nghiệm rõ ràng hơn trong quá trình hiển thị cùng lúc các thông số.

Ngoài việc được hỗ trợ 19 ngôn ngữ (có tiếng Việt) so với 8 ngôn ngữ trước đây, keypad được tích hợp thêm cổng USB, đồng hồ thời gian thực để lưu thời gian xảy ra lỗi (Có thể lắp thẻ nhớ để lưu dữ liệu hoạt động, traceback các thông số tại thời điểm xảy ra lỗi dưới dạng biểu đồ), giúp cho việc theo dõi, đánh giá các lỗi, tìm hiểu nguyên nhân và xử lý lỗi nhanh chóng.

Chi tiết thay đổi của biến tần Frenic Mega G2 so với biến tần Frenic Mega G1

Bổ sung nhiều tính năng cảnh báo khác

Biến tần Frenic Mega chính thức trở thành “con cưng” của Fuji Electric khi được bổ sung các tính năng trước đây chưa từng có như: Tính năng cảnh báo về tuổi thọ của IGBT, giúp cho người dùng có thể lên kế hoạch thay thế, đảm bảo biến tần hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, biến tần còn được bổ sung tính năng cảnh báo về sự giảm lưu lượng của khí làm mát, đảm bảo biến tần luôn được hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

Hạo Phương – Nhà phân phối biến tần Fuji Electric chất lượng hàng đầu tại Việt Nam

Trải qua gần một thế kỷ, Fuji Electric luôn không ngừng theo đuổi sự phát triển và đổi mới ngành công nghệ năng lượng, bằng việc liên tục cải tiến và mang đến những sản phẩm ưu việt, chất lượng và hiện đại hơn cho ngành công nghiệp trên thế giới. Điển hình là dòng biến tần Frenic Mega G2 đa chức năng, hiệu suất cao sẽ được Fuji Electric sớm ra mắt trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Biến tần mới Frenic Mega G2 chuẩn bị được Fuji Electric ra mắt trong năm 2021?

Năm 2007, Hạo Phương ký thỏa thuận trở thành nhà phân phối của Fuji Electric, kể từ đó Hạo Phương chính thức trở thành nhà phân phối thiết bị Fuji Electric đầu tiên tại Việt Nam. Với đầy đủ nguồn nhân lực, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn,…

Hạo Phương tự tin đáp ứng được hết mọi nhu cầu của khách hàng và cam kết:

  • Cung cấp sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 về phân phối các thiết bị điện công nghiệp.
  • Dịch vụ hỗ trợ lắp đặt, bảo hành, bảo trì tốt nhất thị trường.
  • Sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7.
  • Chính sách hậu mãi đa dạng, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng.

Hạo Phương luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh chóng!

Beeteco là kênh thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Hạo Phương chuyên phân phối và thương mại các thiết bị điện công nghiệp của nhiều thương hiệu uy tín trên thế giới.
Bạn muốn được tư vấn thêm về [Biến tần Fuji Electric]? => Gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 1800 6547
Bạn muốn tìm hiểu thêm về [Biến tần Fuji Electric]? => Xem toàn bộ sản phẩm ở đây!
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!