Biến tần Frenic-HVAC Fuji Electric

Biến tần Frenic-HVAC Fuji Electric

Fuji Electric là một tập đoàn sản xuất thiết bị điện nổi tiếng cua Nhật Bản. Một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của tập đoàn này đó là biến tần. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về biến tần Frenic-HVAC của Fuji Electric.

Biến tần Frenic-HVAC của Fuji Electric là gì?

Serie Frenic-HVAC là dòng biến tần chuyên dụng cho HVAC của Fuji. HVAC là viết tắt của Heating, Ventilation and Air conditioning. Nghĩa là các thiết bị liên quan đến mảng Nhiệt, Thông gió và Điều hòa không khí. Dòng biến tần này mang lại môi trường nhiệt tối ưu cho các tòa nhà. Nó được duy trì bằng cách giữ mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị khác nhau (máy nén, bơm nước ngưng, AHU và các thiết bị khác) ở mức tối thiểu.

Ngoài ra thông qua khả năng tiết kiệm năng lượng, giảm phác thải khí CO2, dòng biến tần Frenic-HVAC còn giúp giảm biến đổi khí hậu, cụ thể là hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Biến tần Frenic-HVAC 1

Biến tần Fenic-HVAC của Fuji Electric thích hợp sử dụng cho các tòa nhà cao tầng

Các dòng sản phẩm biến tần Frenic-HVAC

Loại tiêu chuẩn (loại bộ lọc EMC tích hợp)

Loại này có công suất từ 0,75 đến 710kW (Cấu trúc bảo vệ IP21 hoặc IP55 có thể được chọn với mô hình trong khoảng 0,75 đến 90kW.)

Bộ lọc tích hợp DCR + Bộ lọc EMC tích hợp

Loại này cũng có công suất hoạt động từ 0,75 đến 90kW (Có thể chọn cấu trúc bảo vệ IP21 hoặc IP55 với kiểu máy trong khoảng 0,75 đến 90kW.)

Các thành phần cấu tạo của biến tần Frenic-HVAC

Bàn phím chuyên dụng thân thiện, dễ nhìn

Hỗ trợ đa ngôn ngữ, chức năng HELP nổi bật, cài đặt đơn vị với các giá trị SV và PV, sao chép dữ liệu (3 loại). Ngoài ra bàn phím có thể tháo rời hoặc được gắn trên bảng điều khiển (sử dụng cáp tùy chọn).

Bảng điều khiển

  • Được trang bị cổng USB, BACnet được trang bị theo tiêu chuẩn.
  • Tối đa 3 loại bảng tùy chọn tích hợp có thể được gắn với nhau.
  • Kết nối pin tùy chọn
  • Đa dạng tùy chọn liên lạc

Điều khiển khối thiết bị đầu cuối

Khối thiết bị đầu cuối điều khiển có thể tháo rời được chấp nhận. Điều này cho phép thiết bị được thay thế dễ dàng mà không cần ngắt kết nối cáp.

Bảng tụ

Xuất tín hiệu dự đoán tuổi thọ xác định giảm công suất tụ điện và giờ chạy tích lũy. Điều này cho phép người dùng nắm bắt thời gian thay thế.

Quạt làm mát

Quạt làm mát của biến tần Frenic-HVAC có thể thay thế dễ dàng vì là loại gắn được. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chọn BẬT hay TẮT quạt. Tính năng này giúp nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.

Bộ lọc EMC

Bộ lọc này giúp làm giảm tiếng ồn thiết bị phát ra khi hoạt động một cách đáng kể, tuân thủ theo tiêu chuẩn IEC61800-3.

DCR

Đế tản nhiệt cho biến tần. Tuân thủ theo tiêu chuẩn IEC / EN61000-3-2 và IEC / EN61000-3-12. Được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn (cho các dòng có công suất lên đến 90kW) và có thể được gắn bên ngoài dưới dạng tùy chọn (đối với các dòng có công suất từ 110kW – 710kW).

Miễn nhiễm môi trường

Hỗ trợ 3C2, IEC60721-3-3

Khác

Phần mềm hỗ trợ / phân tích bằng trình tải, sao lưu RTC bằng pin (tùy chọn)

Biến tần Frenic-HVAC 2

Cấu tạo biến tần Frenic-HVAC của Fuji Electric

Các tính năng nổi bật của biến tần Frenic-HVAC của Fuji Electric

Hàm tuyến tính hóa

Chức năng này ước tính áp lực mục tiêu bằng cách sử dụng tốc độ dòng chảy tải. Từ đó cho phép áp lực ước tính của thiết bị đầu cuối được kiểm soát.

Đối với hệ thống nguồn nhiệt điều hòa không khí, lượng nước làm mát hoặc sưởi ấm cần thiết thường dao động theo mùa hoặc theo ngày và đêm. Do đó, các hoạt động liên tục trong điều khiển áp suất vận chuyển nước có thể dẫn đến tình trạng áp suất không cần thiết hoạt động cao trên các thiết bị đầu cuối ở trạng thái hoạt động thấp. Do đó, máy bơm tiêu thụ một năng lượng điện không hiệu quả để duy trì áp suất vận chuyển nước cao.

Dựa trên giá trị tính toán và áp lực vận chuyển nước của áp suất ước tính của thiết bị đầu cuối bằng cách sử dụng tốc độ dòng tải được phát hiện, điều khiển PID được thực hiện.

Hàm tuyến tính hóa có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng của bơm, giúp tiết kiệm năng lượng tuyệt vời cùng với việc duy trì điều hòa không khí thoải mái.

Biến tần Frenic-HVAC 3

Kiểm soát nhiệt độ bầu ướt

Chức năng này được tối ưu cho việc điều khiển quạt của tháp giải nhiệt. Vì nhiệt độ bầu ướt sẽ trở nên cao hơn nhiệt độ cài đặt khi nhiệt độ không khí đặc biệt cao. Khi đó nhiệt độ nước sẽ không đạt được mức nhiệt độ cài đặt. Do đó, quạt tiếp tục quay với tốc độ cao gây lãng phí điện. Frenic-HVAC tự động ước tính nhiệt độ bầu ướt và điều khiển quạt để nước làm mát được liên kết với nhiệt độ không khí để tiết kiệm điện hơn.

Bộ lọc chức năng ngăn chặn tắc nghẽn

Bộ lọc này có nhiệm vụ phát hiện và lọc các loại bụi hoặc các vật liệu khác trong quá trình biến tần hoạt động bằng cách đo giá trị cảm biến áp lực. Khi phát hiện tắc nghẽn, quạt được quay ngược lại để đẩy bụi ra ngoài. Sau đó tiếp tục quay về phía trước để thổi khí. Ngoài ra, chức năng này còn thông báo cho bạn lhi cần bảo trì quạt hút bằng các tín hiệu báo động.

Logic tùy chỉnh

Chức năng giao diện logic tùy chỉnh được cung cấp cho thân biến tần. Điều này cho phép hình thành mạch logic và mạch số học cho tín hiệu đầu vào và đầu ra kỹ thuật số và analog. Từ đó nhằm xây dựng chuỗi chuyển tiếp đơn giản trong khi xử lý các tín hiệu một cách tự do.

Kiểm soát 4PID tiêu chuẩn

Kiểm soát 4PID là đặc trưng tiêu chuẩn. Một module PID được sử dụng để điều khiển tần số đầu ra của biến tần. Bên cạnh đó, 3 module còn lại có thể được sử dụng để điều khiển hệ thống bên ngoài. Để sử dụng tất cả 4 module, thẻ tùy chọn (OPC-G1-AIO) cần được gắn trên thiết bị.

Chế độ chống lửa (hoạt động bắt buộc)

Khi có hỏa hoạn, chức năng này sẽ được bật lên. Cụ thể, quạt và bơm của biến tần sẽ hoạt động với công suất cao nhất trong trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn. Nó giúp thiết bị tiếp tục hoạt động mà không bị quá nhiệt hoặc bị cháy.

Mật khẩu

Các mã chức năng có thể được đọc/ghi, hiển thị hoặc ẩn bằng cách đặt 2 mật khẩu. Điều này ngăn ngừa hoạt động sai hoặc ghi đè mã chức năng. Ngoài ra, nếu mật khẩu bị nhập sai quá số lần quy định, biến tần sẽ bị hạn chế hoạt động.

Chức năng cảm biến vận hành

Chức năng này cho phép khởi động trơn tru. Nếu bạn muốn khởi động một chiếc quạt không chạy bằng biến tần ở chế độ không tải, cảm biến vận hành sẽ tìm kiếm tốc độ bất kể hướng quay là gì. Sau đó nó và quạt sẽ quay một cách trơn tru. Chức năng này còn cho phép hoạt động trơn tru như khi chuyển đổi nguồn điện từ điện thương mại đến biến tần trong một tác động nhất thời.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm sự hiểu biết về dòng biến tần Frenic-HVAC của Fuji Electric. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Beeteco là kênh thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Hạo Phương chuyên phân phối và thương mại các thiết bị điện công nghiệp của nhiều thương hiệu uy tín trên thế giới.
Bạn muốn được tư vấn thêm về biến tần Frenic-HVAC của Fuji Electric? => Gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 1800 6547
Bạn muốn tìm hiểu thêm về biến tần Frenic-HVAC của Fuji Electric? => Xem toàn bộ sản phẩm ở đây!
Bạn muốn chúng tôi liên hệ lại trong thời gian sớm nhất? =>